Trong bộ môn đá gà có rất nhiều khái niệm mới lạ mà người không có tìm hiểu sẽ không thể biết đó là gì. Và gà cú đá 5 tỷ là một trong số đó. Đây là một khái niệm không được nhiều người biết, thế nhưng cũng là một khái niệm phải biết khi bạn bắt đầu với bộ môn đá gà. Bài viết ngày hôm nay của bwing mobi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về gà cú đá là gì nhé!

Tìm hiểu về gà cú đá và gà cú đá 5 tỷ

Gà cú đá 5 tỷGà cú đá 5 tỷ

Thực chất hai khái niệm này có điểm tương đồng với nhau. Gà cú đá là một giống gà thường tham gia vào trận đá gà, và gà cú đá 5 tỷ hiểu nôm na là trận đấu có gà cú tham gia đó có tiền cược lên đến 5 tỷ.

Gà cú đá 5 tỷ là gì?

Gà cú đá, gà cú cườm hay còn được gọi với một cái tên oai hùng hơn là “chiến kê cú mèo”. Giống gà này có những đốm trắng vô cùng bắt mắt trên lông của mình khiến vẻ ngoài có phần giống một con cú mèo. Tuy vậy, loại hình lông này chỉ xuất hiện trên gà tre và gà cựa, còn ở gà đòn vẫn chưa bắt gặp trường hợp xuất hiện kiểu hình lông này.

Ngoài ra, gà cú còn là những chú gà nhanh nhạy và thông minh giống hệt loài cú mèo. Người chơi đá gà chuyên nghiệp rất thích huấn luyện gà cú để mang đi thi đấu vì sự “hợp tác” của nó. Trong bất kỳ một trận đấu sinh tử nào, gà cú vẫn là lựa chọn hàng đầu để đặt cược. Chính vì vậy, giống gà này không chỉ giá trị vì sự quý hiếm của nó, mà còn là vì sự thông minh thiện chiến.

Gà cú đá 5 tỷ là gì?

Đây là một cách gọi ngắn gọn được dùng để gọi những trận đá gà có gà cú tham gia và số tiền cược lên đến 5 tỷ. Thực chất tiền cược lên đến con số này không quá khó giải thích. Bởi lẽ sở hữu được một con gà cú đã là khó khăn, và một con gà cú được huấn luyện toàn diện càng trở nên quý giá. 

Thế nên nếu số tiền cược không đủ hấp dẫn thì người chơi sẽ không mang chú gà yêu quý của mình ra để mạo hiểm đâu. Có thể thấy rằng từ trước đến nay những trận đấu có sự tham gia của gà cú đều có những mức tiền cược “không thể xem thường”.

Mệnh ngũ hành của gà cú

Mệnh ngũ hành gà cúMệnh ngũ hành gà cú

Dựa vào kiểu hình và màu sắc của bộ lông mà gà cú sẽ được xếp vào các mệnh ngũ hành khác nhau. Nhiều người chơi đá gà theo hệ tâm linh rất chú trọng vấn đề này khi chọn mua gà cú. Sau đây là một số mệnh của gà cú trong ngũ hành.

Gà cú mệnh Kim

Những chú gà sở hữu bộ lông màu trắng hoặc hơi ngả sang vàng xíu sẽ được xếp vào mệnh Kim. Hiện nay có một vài giống gà có màu lông tự nhiên thuộc mạng Kim, thế nên đôi lúc người chơi sẽ phân biệt mệnh của chú gà thông qua giống gà của chúng. Bởi lẽ dù có phát triển theo hướng nào thì chúng vẫn giữ được màu lông gốc là trắng hoặc hơi vàng.

Những chú gà mệnh Kim thường rất phù hợp trong những trận chiến đối đầu với gà mệnh Mộc. Thế nhưng nếu gặp phải những chú gà mệnh Hỏa thì nên chú ý nhé, vì gà mệnh Kim thường hay yếu thế hơn gà mệnh Hỏa một chút.

Gà cú mệnh Mộc

Những chú gà có lông màu trắng hoặc xám trắng thường được xếp vào gà mệnh Mộc. Có thể có nhiều dòng gà sở hữu bộ lông lốm đốm, nhưng nếu phần lớn đều thiên về xám hoặc xám trắng thì đều được xem là gà mệnh Mộc.

Gà mệnh Mộc rất phù hợp trong các trận đấu có gà cú màu nâu, tức là gà thuộc mệnh Thổ. Thế nhưng khi gặp những chú gà mang mệnh Kim với màu lông trắng hoặc ngả vàng, sức chiến đấu của gà mệnh Mộc sẽ bị hạn chế. 

Gà cú mệnh Thủy

Gà cú đá 5 tỷ mệnh ThủyGà cú đá 5 tỷ mệnh Thủy

Gà mệnh Thủy có màu lông thuần màu đen. So với các chú gà thuộc mệnh khác, thì gà mệnh Thủy khó có thể bắt gặp hơn hết thảy. Bộ lông thuần đen óng ánh thể hiện sự khỏe mạnh và oai hùng. Gà mệnh Thủy dẻo dai trong trận đấu và cũng rất thông minh nhanh nhạy trong huấn luyện. Thế nên đây vẫn là dòng gà quý hiếm khó có được đối với nhiều người chơi đá gà.

Khi vào trận đấu, gà mệnh Thủy thường không được phù hợp với những chú gà có lông màu nâu đất, tức là gà mệnh Thổ. Chính vì thế nếu đối phương sử dụng một chú gà mệnh Thổ, bạn nên suy nghĩ kỹ xem có nên để chú gà đen thuần của mình ra trận hay không nhé. Chiến kê của bạn có hơi lép vế một xíu đấy.

Gà cú mệnh Hỏa

Gà cú mệnh Hỏa là những chú gà có lông thiên về màu đỏ. Sở hữu bộ lông rực rỡ và sự thiện chiến trong tất cả các trận đấu. Gà cú mệnh Hỏa được xem là lựa chọn hàng đầu của người chơi đá gà khi tham gia vào những trận tranh tài. Thế nhưng những chú gà mệnh Hỏa sẽ yếu thế khi đấu với gà mệnh Kim và mệnh Thủy, vì thế nên hạn chế để chúng chạm trán nhé.

Gà cú mệnh Thổ

Cuối cùng là những chú gà có màu lông màu nâu đất đã được đề cập rất nhiều phía trên. Vì màu lông nâu không được bắt mắt nên những chú gà mệnh này thực chất không được yêu mến lắm. Và đặc biệt là chúng thường là giống mái nên rất ít khi được góp mặt trong các trận đấu.

Kết luận:

Vậy là bài viết này đã cung cấp khá đầy đủ các thông tin về gà cú đá 5 tỷ. Có thể thấy những chú gà cú đa số rất được yêu mến trong các trận tranh tài. Nếu có thể, hãy sở hữu cho mình một chú gà cú để biết được sức hút đến từ những chú gà cú này nhé!

https://bwing.mobi/

https://onbet.info/

https://lode88win.com/

https://qh888.vin/

https://vn138.shop/

https://d9betlink.co/

https://dangkyqh88.com/

https://aiailive.site/ 

https://aiailive.love/ 

Nguồn : https://bwing.mobi/ga-cu-da-5-ty/ 

#bwing #nhacaibwing #bwingmobi


0 Nhận xét